หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

Carvajal: Zidane giúp các cầu thủ dẹp bỏ cái tôi

Từng là một danh thủ, Zidane là người thấu hiểu được gì mà cầu thủ trải qua cũng như những “mâu thuẫn ngầm” vì cái tôi trong một tập thể. Thế nhưng với tài năng của mình, ông sớm nhìn ra và giải quyết giúp đưa Real Madrid lên nhiều đỉnh cao mới.

1/ Vấn đề then chốt

Carvajal từng tiết lộ rằng, Zidane đã tìm ra được nguyên nhân và vấn đề then chốt mà đội bóng này cảm thấy quan trọng. Nền tảng thành công đó chính là việc dẹp bỏ các tôi của mỗi người. Đội hình có tới 24 cầu thủ có thể chơi xuất phát ở bất kỳ đội bóng nào khác, thế nhưng việc ai sẽ được ra sân lại nằm ở quyết định của huấn viên.
Zidane đã tìm ra được nguyên nhân và vấn đề then chốt mà đội bóng này cảm thấy quan trọng
Zidane đã tìm ra được nguyên nhân và vấn đề then chốt mà đội bóng này cảm thấy quan trọng
Chia sẻ của Carvajal phần nào đã nói lên được khó khăn lớn nhất của HLV đã từng dẫn dắt CLB Real. Vấn đề thiếu đoàn kết vẫn luôn diễn ra cho đến khi Zidane chính thức được bổ nhiệm.
Sau khi lên thay vị trí là người cầm lái con tàu này cho Rafa Benitez, Zidane đã thay đổi cách dùng cầu thủ và việc xoay vòng đội hình. Đây chính là điều đặc biệt mà ông đã áp dụng với Real, tuy rằng nó không hề dễ dàng.
Zidane thay đổi cách dùng cầu thủ và việc xoay vòng đội hình sau khi lên thay thế cho  Rafa Benitez
Zidane thay đổi cách dùng cầu thủ và việc xoay vòng đội hình sau khi lên thay thế cho  Rafa Benitez
Trong một tập thể, cái tôi của mỗi người đều luôn cố gắng được tiết chế. Thế nhưng cũng không ít việc cái tôi này sẽ lấn át tinh thần tập thể. Sau hai trận thắng trước hai đội bóng Osasuna và Sporting Lisbon mới đây, huấn luyện viên Zidane đã phải nổi nóng với chính các cầu thủ của mình.
Đó là vụ việc khi mà các cầu thủ có những biểu hiện không đúng mức và mang tính cá nhân ngay trong phòng thay đồ. Ông luôn luôn yêu cầu các cầu thủ của mình phải thi đấu với một tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội và tôn trọng nhau.
Đội bóng Real Madrid vừa có thành tích đáng kể tại đấu trường La Liga khi liên tiếp thắng 16 trận. Thành tích này được đánh giá là cân bằng với kỷ lục của Barca mùa 2010-2011.
Chiếc cup Champions League mùa trước với chiến thắng trong trận chung kết với Atletico của Real cũng chính là thành tích trong đó có công lao của Zidane. Điều này chứng minh được tài năng lãnh đạo của ông.

2/ Zidane từng là một cầu thủ xuất sắc

Zidane sinh ngày 23/6/1972 tại Marseille, Pháp. Ông là một cựu danh thủ bóng đá người Pháp, từng có tên trong tuyển Pháp và lên ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên năm 1998 và ngôi vô địch Euro năm 2000.
Ở cấp CLB, ông từng thi đấu trong màu áo của Juventus và Real Madrid, giúp 2 câu lạc bộ này giành nhiều danh hiệu ở châu Âu cũng như quốc gia. Với phong cách thi đấu hào hoa, có kỹ thuật điêu luyện và nhãn quan chiến thuật, ông được CĐV và chuyên gia bóng đá coi là cầu thủ xuất sắc nhất của mọi thời đại.
Zidane từng là cầu thủ lập kỷ lục về số lần được trao giải Quả bóng vàng thế giới của FIFA với 3 lần vào các năm 1998, 2000 và 2003. Ông cũng sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 1998. Năm 2001, Zidane chuyển đến thi đấu cho Real Madrid với mức phí chuyển nhượng lập kỷ lục thế giới lên đến 76 triệu euro.
Vào tháng 7/2006, Zidane chính thức giã từ sự nghiệp cầu thủ với danh hiệu "Quả bóng vàng" của Giải vô địch bóng đá thế giới 2006, sau khi cùng đội tuyển Pháp đoạt danh hiệu Á quân. Ông là một trong 4 cầu thủ ghi bàn trong 2 trận chung kết World Cup, cũng là một trong số 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này.
Ông cũng từng được có tên trong danh sách 100 huyền thoại sống vĩ đại nhất của bóng đá thế giới vào năm 2004. Cũng trong năm này, anh được NHM ở châu Âu bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" trong vòng 50 năm.
Zidane từng có tên trong danh sách 100 huyền thoại sống vĩ đại nhất của bóng đá thế giới vào năm 2004
Zidane từng có tên trong danh sách 100 huyền thoại sống vĩ đại nhất của bóng đá thế giới vào năm 2004
Sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, Zidane trở lại câu lạc bộ trước đây là Real Madrid để làm việc với vai trò là cố vấn cho chủ tịch câu lạc bộ. Ông cũng từng là Giám đốc thể thao của câu lạc bộ này.
Năm 2013, Zidane là trợ lý huấn luyện viên của đội bóng Real Madrid vào góp phần đưa Real Madrid đến chức vô địch tại Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Năm 2014, Zidane chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội trẻ Real Madrid.
Không chỉ riêng Carvajal mà tất cả các cầu thủ trong đội hình của Real đều biết rằng những nỗ lực giúp đội bóng đoàn kết hơn của Zidane lớn đến nhường nào. Chính vì thế, ông luôn nhận được sự tôn trọng của các học trò.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น