หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

Carvajal và lời cảnh báo cho Danilo

Danilo sau khi được Real Madrid chiêu mộ người ta lại hoài nghi về tương lai của Dani Carvajal. Ít nhất tại thời điểm này, anh vẫn có thể thay đổi số phận của mình bằng chính năng lực của mình.

Người hùng ở Vallecas

Sau một thời gian dài dính chấn thương và phải ngồi tại băng ghế dự bị, Cobeno vừa được bắt chính đầu tiên trong mùa giải 2014-15. Sự việc Cristian Alvarez bất ngờ dính chấn thương. Đây lại là điều kiện giúp Cobeno được đứng trong khung thành trận derby Madrid, giữa Rayo Vallecano vs Real Madrid.
Đã có sự hồi hộp không nhỏ đối với thủ thành 33 tuổi này, vì anh phải đối mặt với bộ ba “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) vừa ghi 8 bàn vào lưới Granada (bàn còn lại do đối thủ đá phản).
Trận đấu này thực tế đã gây nhiều áp lực về tinh thần đối với Cobeno vì anh phải đối mặt với bộ ba “BBC” (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo). Thế nhưng khi bước vào trận đấu, trong suốt hiệp đấu thứ nhất, Cobeno không có việc làm.
Carvajal góp phần quan trọng vào chiến thắng của Real Madrid trước Rayo Vallecano
Carvajal góp phần quan trọng vào chiến thắng của Real Madrid trước Rayo Vallecano
Kết quả cuối cùng Cobeno vẫn bị đánh bại, khi mà anh tìm thấy sự tự tin cao nhất trong cuộc chiến với đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga. Sự khác biệt ấy đến từ pha bóng của một hậu vệ: Dani Carvajal. Sau khi phối hợp với Bale, Carvajal lướt đi như một mũi tên, di chuyển vào vòng cấm rồi như mang bóng đặt lên đầu Ronaldo.
Carvajal không hoàn toàn chơi tốt trong trận đấu này. Nhưng khi Real đang tìm một người hùng thì anh đã xuất hiện. Carvajal - 1 trong 2 cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla của Real đá chính tại Vallecas (cùng Casillas) - mang về pha bóng quyết định, chứ không phải bất kỳ một “Galactico” nào.
Carvajal - 1 trong 2 cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla của Real đá chính tại Vallecas
Carvajal - 1 trong 2 cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla của Real đá chính tại Vallecas
Chính điều này đã tiếp thêm sức mạnh cho Real, giúp đội bóng có thêm hưng phấn sau tình huống ấy. Ngược lại Rayo sụp đổ, và việc James Rodriguez ghi bàn chỉ 5 phút sau đó là minh chứng.

Cuộc sống là sự tranh đấu

Trận đấu tại Vallecas là lần thứ 5 trong mùa giải, Carvajal có đường chuyền thành bàn cho Real, với 3 trong số đó thuộc La Liga. Đây chính là trận đấu lần đầu tiên Carvajal thi đấu kể từ thời điểm đội bóng Hoàng gia công bố bản hợp đồng 31,5 triệu với Danilo, kỷ lục dành cho một hậu vệ chuyển đến Santiago Bernabeu.
Real không mua Danilo và chỉ để đó. Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi về tương lai của Carvajal ở Bernabeu. Thế nhưng khi Danilo còn chưa xuất hiện chính thức, Carvajal vẫn đang chiến đấu để khẳng định giá trị của mình.
Anh gửi thông điệp đến cho Danilo, rằng cuộc sống tại Madrid từ mùa Hè năm nay chắc chắn không dễ dàng với hậu vệ người Brazil. Tình yêu với Real là động lực lớn nhất để hậu vệ 23 tuổi này chiến đấu vì tương lai. Dani đến với Real từ khi mới 10 tuổi, nghĩa là hơn nửa cuộc đời cho đến nay.
Màn trình diễn ở Vallecas là lần thứ 5 trong mùa giải Carvajal có đường chuyền thành bàn cho Real
Màn trình diễn ở Vallecas là lần thứ 5 trong mùa giải Carvajal có đường chuyền thành bàn cho Real
Carvajal đã chiến đấu để vượt qua không ít chướng ngại không phải bây giờ, mà trong phần lớn sự nghiệp cùng Real. Một trong những chướng ngại đầu tiên gắn với Jose Mourinho.
Khi còn đang thi đấu trong màu áo của Real, Mou có đấu đá quyền lực với những nhân viên đội trẻ,mà chính xác là HLV Alberto Toril. Đó là khi Mou muốn trảm Toril để đưa một người thân cận với mình nắm đội Real B, sau khi đã đẩy thành công Jorge Valdano khỏi ghế TGĐ..
Vì những tranh chấp ấy, Mou rất ít khi sử dụng cầu thủ trẻ của Real. Một số người may mắn lắm cũng chỉ được vào sân vài phút rồi thôi. Tài năng của Carvajal bộc lộ từ sớm, nhưng Mou nhất quyết không nhìn đến anh.
Trong trường hợp cần thiết, tiền vệ Hamit Altintop sẽ thay vị trí hậu vệ phải của Arbeloa. Trước đó, Lass Diarra cũng từng được sử dụng ở vai trò hậu vệ phải nhiều lần. Mou bán Carvajal cho Leverkusen trong mùa hè 2012, để rồi chỉ một năm sau Real mua lại anh nhờ phong độ xuất sắc trên đất Đức.
Thời gian của Danilo cũng phải mất vài tháng nữa mới chính thức đến. Thế nhưng số phận của Carvajal sẽ đi về đâu, điều này không ai khác mà chính anh là người quyết định.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น